Doanh thu MWG tháng 10 nâng cao 10%, kỳ vọng mùa mua mua cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, tăng 10% sở hữu động lực trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng tăng 15% so quý III nhờ vào mùa tậu sắm cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp tục câu chuyện doanh thu và thị trường, mở mới 500-700 cửa hàng trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu cơ chiều ngày 13/11, đại diện tổ chức đầu tư toàn cầu Di Động ( HoSE: MWG ) thông tin doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so mang cùng kỳ năm trước và tăng 4% so sở hữu tháng 9, động lực đến từ chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi toàn cầu Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so sở hữu cùng kỳ năm trước. duyên do sụt giảm là do sức tiêu thụ những sản phẩm tiêu dùng còn yếu, chưa thể bình phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây ngắt quãng hoạt động kinh doanh và ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số các cửa hàng trong khu vực này.

ngoài ra, so với tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX tăng 3% nhờ mở các shop ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu khách hàng ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc 2.000 tỷ đồng trên một.650 cửa hàng. công ty đã mở mới 30 shop BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp shop “5 tỷ” (>500 m2) để tăng doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp tục chưa nói đến câu chuyện hòa vốn

mặc dầu chuỗi BHX là động lực tăng trưởng nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ toạ MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là nâng cao doanh thu và thị phần, nhưng ko phải khuyến mãi, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong lĩnh vực, lúc đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới nhắc câu chuyện lợi nhuận. Tính tới cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng shop khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can hệ tới rộng rãi mức giá quản trị khác.

Số liệu MWG phân phối cho thấy tính đến cuối tháng 9, 80% shop BHX đã sở hữu EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang với lời EBITDA ở cấp độ sau shop và trọng tâm cung cấp.

Ông è cổ kinh doanh – giám đốc điều hành MWG cho biết chuỗi BHX đã với khoảng một.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 nâng cao lên 1.750 shop và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 cửa hàng. Ở khu vực tỉnh thành (TP HCM, trọng điểm tỉnh), doanh nghiệp sẽ quy tụ tối đa để khiến mô phỏng lớn và vùng quận nhỏ thì mô phỏng tiêu chuẩn.

Theo ấy, đơn vị đã triển khai mở cửa hàng BHX mô hình “5 tỷ” (diện tích lớn hơn 500 m2). Số lượng shop BHX “5 tỷ” đã nâng cao trong khoảng 12 shop vào tháng 7 lên 72 cửa hàng vào tháng 10, trong đấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh giấc miền Tây và 5 thức giấc miền Đông. Doanh thu nhàng nhàng mỗi cửa hàng bây giờ là trên 3 tỷ đồng/tháng. tổng giám đốc MWG khẳng định không mang hiện tượng san sẻ doanh số giữa những cửa hàng BHX hiện tại mang BHX mô hình “5 tỷ”.

liên quan đến giá thành chuyên chở, để giải quyết vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết mổ, cá), MWG đang hướng tới chuyển dịch kiếm tìm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng giải quyết được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy từ khi quý III, mảng này với sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong ấy, số lượng đơn hàng chuyên dụng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So sở hữu thời khắc cuối tháng 6, BHX online đã tăng phạm vi phục vụ trong khoảng 8 lên 10 tỉnh/thành xã và nâng cao số lượng trung tâm cung cấp online từ 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng tìm hàng online rất lớn nên việc mở kho online riêng là hợp lý. ngoài ra, việc mở mang ra vùng tỉnh giấc lại ko hiệu quả nên doanh nghiệp sử dụng kho của cửa hàng offline. song song, công ty tiêu dùng kênh offline để truyền thông cho việc có đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng tăng 15% so quý III

san sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO thế giới Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát rẻ và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời điểm doanh số khởi đầu tăng khi vào mùa tậu tìm cuối năm. sở hữu 1 số sự chuẩn bị của đơn vị thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng tăng khoảng 15% trong quý IV lúc so có quý III.

dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Đánh giá dù mọi thứ được kiểm soát rẻ như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình ko khả quan do điện thoại ko phải là sản phẩm thiết yếu khi mà thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. tuy thế, MWG vẫn đặt tiêu chí nâng cao doanh số 10% cho 2 chuỗi này.

Xét về động lực tăng trưởng thời gian tới, CEO toàn cầu Di Động san sẻ trước đây tổ chức có kế hoạch chuyển đổi cửa hàng TGDĐ thành ĐMX, giảm từ một.000 xuống 800 nhưng mục tiêu này lâm thời được thay thế bởi chiến lược mở mang ĐMX Suppermini, từ đây tới cuối năm đạt 300 shop và tới năm sau tăng lên 1.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, các chuỗi hay nhà bán sỉ đang gặp vấn đề, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ tiện lợi cho đơn vị tìm kiếm mặt bằng, nâng cao cường mở mang để chiếm lĩnh thị trường. Hơn nữa, qua thể nghiệm thì mô phỏng ĐMX Suppermini đã đem lại kết quả khả quan, doanh thu nhàng nhàng khoảng 1 tỷ đồng/tháng, trong khi ĐMX lớn là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức nhàng nhàng tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

ngoài ra, thị trường đã bảo hòa, đơn vị mua cơ hội gia nâng cao thị phần bằng cách thức tăng sản phẩm độc quyền. bây giờ, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ với 1 sản phẩm độc quyền, thời gian đến sẽ tăng lên 3 hoặc 4.

ngoài ra, doanh nghiệp cũng triển khai mô hình ĐMX tại Campuchia trong khoảng năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu hiện nay khoảng 300 triệu USD/tháng. gần tới, đơn vị sẽ đưa cả mô hình ĐMX qua và kỳ vọng nâng cao doanh thu lên một,2 đến một,5 tỷ đồng. bây giờ số lượng shop ở thị phần này là 15, đến cuối năm mở lên 50 cửa hàng và cuối năm sau mở lên 80 cửa hàng thì ko mở thêm do quy mô thị phần ko to.

dự định đến 2021, mảng kinh doanh ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la Mỹ, nâng cao 600% so sở hữu năm 2020. thị phần Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, tốt hơn trong nước và chưa với lời, kỳ vọng tháng 6 năm sau có lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: